Audit website - Cách vượt qua update thuật toán của Google, và biến website của bạn thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình.
DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Audit website - Cách vượt qua update thuật toán của Google, và biến website của bạn thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình.
Như các bạn có website cũ, hoặc website được triển khai không theo bài bản sẽ rất sợ khi mỗi lần nghe tin Google update thuật toán.
Tìm trên google các lỗi khiến web của bạn bị tác vụ thủ công
Tìm trên google các lỗi mà google panda phạt nhé
Tìm google
Vậy làm cách nào để tìm nguyên nhân?
Chỉ có thể là SEO AUDIT mà thôi các bạn của tôi ợ :))
SEO AUDIT là một quá trình kiểm soát website để đánh giá sự thân thiện với công cụ tìm kiếm, chắc chắn rồi mình phải kiểm soát được tất cả những gì làm SEO (onpage & offpage) vì chỉ khi các bạn kiểm soát được thì các bạn mới tối ưu nó đước chứ đúng ko mấy mẹ :))
Rất may SEO AUDIT không phải là công việc thường xuyên phải làm, chúng ta sẽ làm SEO AUDIT khi:
Audit định kỳ: 4 - 6 tháng/1 lần ( website của bạn cũng giống như 1 cỗ máy no hoạt động liên tục và cần được kiểm tra định kỳ để tránh trường hợp máy hỏng nặng mới mang sửa)
Nhận 1 dự án SEO mới (chắc chắn rồi khi bạn tiếp nhận 1 dự án SEO mới thì phải kiểm tra lại tổng thể trức khi làm SEO, để tránh các trường hợp SEO 1 time dài không hiệu quả mới quay lại kiểm tra thì 1 đống lỗi)
Website bị rớt traffic & từ khóa ( nếu website của bạn vào 1 ngày đẹp trời từ khóa và traffic tụt giảm thảm hại, hãy nghĩ tới SEO AUDIT thường xuyên vì chỉ AUDIT bạn mới tìm được nguyên nhân và tức nhiên khi tìm được nguyên nhân chúng ta sẽ có giải pháp)
Audit phân thành 2 dạng.
Audit onsite
Audit offsite
Mình sẽ nói về onsite trước nhé , offsite để sau
Tất cả nhưng gì liên quan tới code web như robot.txt, sitemap, Tốc độ load, 301, 302, 404....bạn có thể lên google tìm check list nhé.
Đây chính là bước chúng ta xem các url nào mà google lỡ làm mất index thì chúng ta sẽ đưa vào google search console để index lại
Sau khi quét ra rồi sẽ ra các url. Đây chính là bước chúng ta tổng hợp lại toàn bộ các url. Các Seoer nên tổng hợp ra file excel hoặc google sheet để dễ quản lý
Đây là bước phân tích content Tốt/Chưa Tốt. Chưa tốt ở đây sẽ thường xuyên sảy ra là content ngắn, không rõ ràng, thông tin không chính xác hoặc nội dung không cuốn hút dành cho người đọc... Và chưa nhắc đến vấn đề tối ưu onsite
Nếu trùng với đối thủ thì xóa nó đi và redirect 301 về 1 URL nào đó mà bạn xác định nó là chính.
Để mang tới cho khách hàng cái nhìn sau hơn về dịch vụ/ sản phẩm mà bạn cung cấp.
(heading, từ khóa, chú thích ảnh, đoạn văn, ngữ cảnh của câu chuyện, sắp xếp chúng theo 1 cách khoa học và dễ đọc nhất có thể...vvv)
Yếu tố này thường xuyên được bỏ qua vì không phải SEOer nào cũng biết code hoặc hiểu code.
Phần này sau này có thời gian sẽ đi sau hơn về phần này, không chỉ tối ưu code vitals hay pagespeed insight mà còn nhiều vấn đề khác!
Các lưu ý khi audit
Không nên làm 1 lúc quá nhiều, việc thay đổi quá nhiều trong 1 ngày làm việc sẽ không tốt cho website của bạn.
Internal link nó đến 1 nơi cuối cùng, không nên để internal link bị đứt đoạn. Việc này gây ảnh hướng trực tiếp đến cấu trúc.
Trong offpage bạn có 2 thứ cần kiểm soát
( Bạn cần đánh giá được backlink chất lượng hay không và thức nhiên là sẽ loại bỏ những link không chất lượng đi rồi đúng ko nào)
Như ở trên mình đã nói EAT có cả onpage và offpage bạn cứ việc đọc tài liệu thêm nhé
Hiện tại có khá nhiều công cụ hỗ trợ làm SEO AUDIT nhưng mình thưởng sử dụng các công cụ sau:
1. Ahref.com
2. https://www.screamingfrog.co.uk/
4. webmaster tool
5. Analytics
NGOÀI RA ĐỂ LÀM SEO AUDIT HIỆU QUẢ BẠN CẦN PHẢI NẮM ĐƯỚC CÁC THUẬT TOÁN CỐT LÕI ẢNH HƯỞNG TRỰC TIẾP TỚI THỨ HẠNG VÀ CẢ CÁCH SỬ DỤNG CÁC CÔNG CỤ NỮA NHÉ!!!
LIÊN HỆ NGAY
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12
Thang 03
Content Seeding Là Gì? Làm Sao Để Seeding Hiệu Quả?
Content seeding là một thuật ngữ chuyên ngành. Đây được hiểu là một chiến thuật marketing online mà người sáng tạo nội dung sẽ đăng tải nội dung đó trên nhiều nền tảng khác nhau.
12
Thang 03
Content Strategy Là Gì? Hướng Dẫn Lên Một Chiến Lược Nội Dung
Content Strategy là một trong những yếu tố làm tăng giá trị của doanh nghiệp. Nếu chiến lược nội dung của bạn không liên quan tới mục tiêu kinh doanh thì đây không được xem là Content Strategy, mà nó chỉ được gọi là nội dung.
07
Thang 03
Copywriter là gì? Copywriter Cần Những Kỹ Năng Gì?
Có nhiều người thực sự rất giỏi viết lách nhưng chưa chắc ai cũng thành công. Để trở thành một người Copywriter giỏi thì các bạn phải thật sự hiểu rõ và rèn luyện các kỹ năng để phát triển bản thân.
06
Thang 03
Content Writer Là Gì? Content Writer Cần Những Kĩ Năng Gì?
Ngày nay, với thời đại Internet phát triển mạnh mẽ từ đó mà nhu cầu truyền thông và tiếp thị cũng tăng vọt song song. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Content Writer đã xuất hiện nhằm truyền bá nội dung, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng.
05
Thang 03
Content Creator Là Gì? Để Trở Thành Content Creator Khó Không?
Content creator là gì? Những kỹ năng cần thiết để trở thành một content creator chuyên nghiệp? Nếu bạn đang có những thắc mắc này khi tìm hiểu về ngành sáng tạo nội dung thì đừng bỏ qua nội dung bài viết bên dưới.
04
Thang 03
Content Là Gì? Phân Biệt Các Dạng Content Marketing
Content là gì, có bao nhiêu loại, đóng vai trò quan trọng như thế nào trong marketing? Hãy cùng khám phá những điều thú vị về content, biết đâu bạn sẽ tìm được giải pháp tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.
02
Thang 03
Cấu Trúc Website Chuẩn SEO Quan Trọng Ra Sao? Tối Ưu Thế Nào?
Cấu trúc website là sự sắp xếp, xây dựng các nội dung xuất hiện trên các trang của website. Một cấu trúc website đạt chuẩn là khi tạo sự thoải mái cho người dùng, giúp họ dễ dàng tìm kiếm được thông tin mong muốn.
02
Thang 03
SEO Onpage Là Gì? Tối Ưu SEO Onpage Như Thế Nào?
Seo Onpage là tổ hợp các công việc cần phải làm của người làm nghề Seo để có thể tối ưu hóa tất cả các yếu tố hiển thị trên Website của công ty hoặc đơn vị khách hàng.
03
Thang 02
Hiểu Về SEM Và Chiến Lược Triển Khai SEM Hiệu Quả
SEM hay Search Engine Marketing chính là một loại hình tiếp thị dựa trên Internet và có liên quan đến việc nghiên cứu cũng như sử dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau
13
Thang 07
#[Case Study] Phục Hồi & Tăng Trưởng Cho Website Bị Kìm Hãm
Chào mọi người, thời gian gần đây mình thấy rất nhiều những bạn newbie đang dính tình trạng bị google kiềm hãm, key rớt top và tuột traffic nhưng thấy câu trả lời rất chung chung nên mình xin phép dc làm case này để chia sẻ cho các bạn mới, chưa có kinh nghiệm mà đang gặp tình trạng như trên.
13
Thang 06
#1 Cách Tăng Traffic Cho Website Hiệu Quả & Dễ Thực Hiện
Hôm nay Fago Agency quyết định viết thêm 1 bài chia sẻ cách tăng traffic dựa trên những kinh nghiệm và kết quả bên mình đạt được. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn mới trong quá trình làm SEO.
13
Thang 04
Chiến lược digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp bằng cách sử dụng video
Video là một công cụ hữu ích giúp bạn có thêm khách hàng và xây dựng sự tín nhiệm tốt hơn. Để tận dụng công cụ này một cách hiệu quả và tối ưu, bạn phải xây dựng một chiến lược video marketing thân thiện với SEO
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CỘNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 [email protected]Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019