6+ Cách tìm từ khóa chạy quảng cáo Shopee

Mục lục

6 CÁCH TÌM TỪ KHÓA QUẢNG CÁO SHOPEE “CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH”

Vai trò của từ khóa trong việc bán hàng Shopee nôm na là để chúng ta đến gần với khách hàng hơn bằng cách biết được khách hàng đang cần gì, tìm gì. Cụ thể hơn, từ khóa giúp nhà b.án h.àng tối ưu hóa sản phẩm (chuẩn SEO), dễ dàng tiếp cận kh.ách h.àng mục tiêu, cải thiện thứ hạng sản phẩm, cạnh tranh tốt với đối thủ.

Từ khóa này sẽ được dùng ở đâu?

-Ảnh sản phẩm (ở định dạng JPG)

-Tên sản phẩm

- Mô tả sản phẩm

-Hashtag 

-Đấu thầu từ khóa

Và bây giờ chúng ta sẽ cùng điểm danh 6 cách xác định từ khóa “chuẩn không cần chỉnh”:

1. Công cụ tìm kiếm Google Search

“Dân ta phải biết sử ta, cái gì không biết thì tra Google”. Chính vì thế, việc khách hàng mỗi khi tìm m.ua gì, họ đều có xu hướng lên Google để tìm kiếm.

Việc của các bạn sẽ là gõ từ khóa về sản phẩm của bạn ở thanh tìm kiếm, một loạt các từ khóa sẽ được gợi ý thả ngay phía dưới. Ngoài ra, khi search từ khóa đó, các bạn cũng có thể kéo xuống cuối cùng của trang kết quả để xem các “từ khóa liên quan”. 

Các bạn cũng có thể tham khảo thêm Google Console, Google Analytics để tìm kiếm và phân tích chuyên sâu hơn.

2. Các bài viết chuẩn SEO trên Google

Cũng gần tương tự như cách trên, chúng ta search từ khóa về sản phẩm của mình, kết quả sẽ cho ra một loạt các bài viết chuẩn SEO trên top đầu, trong đó có thể có cả các bài bán hàng của đối thủ được lên top Google. Chúng ta sẽ vào bài viết đó để học hỏi xem họ viết gì, sử dụng những từ khóa nào. Các bài viết càng ở trên đầu sẽ là các bài viết có mức độ liên quan cao nhất (Trừ bài quảng cáo).

3. Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Keywordtool.io

Keywordtool.io sẽ cho chúng ta kết quả về lượng tìm kiếm của từ khóa đó trong 1 tháng và số liệu của các từ khóa liên quan.

Tuy nhiên với bản Miễn phí, người dùng sẽ không xem được toàn bộ từ khóa, Search Volume của từng từ, Trend (tăng giảm bao nhiêu %), CPC (Giá thầu gợi ý),... 

Keywordtool.io rất hữu ích tuy nhiên bản miễn phí bị giới hạn chức năng nên các bạn có thể cân nhắc việc mua chung/mua lại tài khoản.

Ngoài ra, Google Keyword Planner, Keyword Magic Tool, AnswerThePublic cũng là các tool nghiên cứu từ khóa hiệu quả và miễn phí.

4. Sử dụng thanh tìm kiếm của Shopee

Cách này khá giống với công cụ Google Search nhưng tìm ở Shopee, các bạn nên dùng tab ẩn danh để cho kết quả chính xác nhất.

5. Tìm theo top sản phẩm

Việc của người b.án là nghiên cứu các sản phẩm thuộc top ngành hàng để học hỏi. Lưu ý là không được “copy” để bê về nhà mình đâu nhé, gậy ông đập lưng ông đó nha. 

6. Sử dụng từ khóa gợi ý của Shopee

Hàng tháng, Shopee sẽ gửi báo cáo từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều nhất theo từng ngành hàng ở mục CẬP NHẬT SHOPEE, các bạn có thể vào đây để tìm đúng đến ngành hàng của mình và nhặt các từ có liên quan tới sản phẩm nhà mình. 

Ngoài ra, khi chạy Đấu thấu từ khóa tại mục Quảng cáo Shopee, các từ khóa do Shopee gợi ý cũng khá là hiệu quả. Chúng ta cũng có thể thêm các từ khóa mà chúng ta tìm được để check nha. Tại đây sẽ bao gồm cả chất lượng từ khóa (càng cao càng tốt), giá thầu gợi ý (mức độ vừa phải và chấp nhận được), mức độ tìm kiếm (càng cao càng tốt). Nếu từ khóa của chúng ta chưa đáp ứng được những tiêu chí trên thì chứng tỏ sản phẩm của chúng ta đang có vấn đề, có mức độ liên quan chưa cao tới từ khóa và cần tối ưu thêm.

star star star star star

5/5 (1 Review)

Nguyễn Anh Tuấn

Nguyễn Anh Tuấn

Giám đốc thương mại điện tử

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

ĐĂNG KÝ

Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019